Banner

Tận dụng Linkedln để tìm kiếm và tiếp cận khách hàng

07/08/2017

5 Lượt xem

Linkedln là mạng xã hội kết nối những người đi làm và đứng thứ ba về lượng người truy cập thường xuyên, chỉ sau Facebook và Twitter. Có thể nói đây là một nguồn khách hàng tiềm năng to lớn. Nếu tận dụng được Linkedln, bạn sẽ có thể tiếp cận được những khách hàng tiềm năng, và cả những mối quan hệ của họ. Hãy cùng tìm hiểu những điều cốt yếu nhất để sử dụng Linkedln hiệu quả.

Những yếu tố làm nên một phần thông tin cá nhân hấp dẫn.

Để chuẩn bị cho sự hiện diện của mình trên Linkedln, hãy bắt đầu với những thông tin cá nhân của bạn. Đa số người dùng coi phần này giống như một CV nhưng không phải. Phần thông tin này cần phải thật thú vị và phải có khả năng mời gọi khách hàng tiềm năng. Trong bài viết của bà Caroline McClure, người sáng lập công ty tư vấn chiến lược ScoutRock đăng trên tạp chí “Fortune” có đoạn: “ Hãy coi phần thông tin cá nhân là một nơi để viết lên câu chuyện về sự nghiệp của mình, chứ không phải là chỗ thuật lại những gì bạn đã làm.”

Vậy bạn nên bắt đầu làm gì trước tiên? Hãy tìm ra 3 từ khóa quan trọng nhất đối với bạn và từ đó chọn ra những cụm từ mà có thể sẽ được khách hàng dùng để tìm kiếm. Họ sẽ sử dụng những từ khóa nào để tìm ra được dịch vụ, sản phẩm bạn cung cấp? Hãy chú ý đặt từ khóa chính của bạn ( ví dụ như: dịch thuật ngành y chẳng hạn) trong hầu hết các phần của thông tin cá nhân.

 Về nơi chốn và ngành nghề:

Thêm vào địa điểm và ngành dịch của bạn. Nhiều biên dịch lựa chọn cụm từ “ biên dịch và bản địa hóa”, nhưng vẫn còn những từ khác hiệu quả không kém. Bạn hoàn toàn có thể chọn chuyên ngành mà bạn tập trung dịch ( ví dụ: chuyên nhận dịch thuật ngành y).

Những dự án bạn đã thực hiện từ trước đến nay:

Cung cấp thông tin về quá trình làm việc của bạn cũng là một yếu tố quan trọng và nếu bạn muốn làm nổi bật dự án nào đó của mình, hãy để những thông tin ấy phía dưới phần tiêu đề. Những từ khóa mà bạn đã tìm hiểu và đã được thêm vào chức danh, tên công ty bạn làm việc, phần mô tả công việc sẽ giúp nâng cao thứ hạng xuất hiện của bạn khi Linkedln và Google tìm kiếm. Luôn trình bày ( thường là 3) dự án liên quan của bạn.

Thông tin liên lạc:

Thêm địa chỉ website, blog và cả đường dẫn đến tài khoản mạng xã hội cùng với những thông tin chi tiết liên lạc. Và đừng quên rằng tiêu đề của những liên kết này không nên quá khái quát (ví dụ như “trang web cá nhân”). Ngoài ra, URL của liên kết thông tin cá nhân Linkedln của bạn nên có thêm tên của bạn để có thể tìm thấy dễ dàng hơn.

Quản lý các mối liên lạc.

Bạn có thể tìm kiếm các dự án tiềm năng và mối liên lạc ở bất cứ đâu. Và để tìm được, bạn cần thực sự thấu hiểu thị trường mà bạn muốn nhắm đến, cũng như nắm rõ phương pháp lọc kết quả tìm kiếm của Linkedln. Mỗi khi bạn muốn kết nối với ai đó hoặc thêm người mới vào mạng lưới của mình, bạn có thể nhắn tin cho họ hoặc mời họ kết nối.

Bạn nên luôn luôn tỏ rõ sự thích thú với phần nội dung mà bạn quan tâm. Hãy thật tâm bình luận và duy trì cuộc trò chuyện bằng cách chia sẻ ý kiến của bạn :nhắc đến những bài viết của bạn, hoặc gợi ý về một nguồn thông tin khác  như sách, blog hoặc một group nào đó. Cuối cùng, đừng quên lời mời kết nối và chữ ký nhé. Linkeldn chỉ cho phép lời mời có độ dài giới hạn 300 ký tự và bạn không thể để lại địa chỉ e-mail hoặc trang web trong đó được.

Sở hữu những chức năng tương tự như một phần mềm quả lý quan hệ khách hàng, Linkedln cung cấp cho bạn khả năng quản lý các kết nối bằng cách phân loại qua Tags, Reminders (các bản ghi nhớ), How You Met và Who Introduced You. Đây là những yếu tố khá hữu dụng khi bạn muốn nâng cao hiệu quả networking và giúp bạn dễ theo dõi những khách hang tiềm năng. Mỗi lần bạn tiếp cận ai đó hoặc ai đó để ý và muôn kết nối với bạn, hãy tập thói quen cập nhật Tình trạng mối quan hệ nhé.

Thong ke